วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เผย..เลือดสาดทั้งปฐพี ผลไม้ กับขนมไทย ขายกระหน่ำในตะวันออกกลางลดแลกแจกแถมกันถึงใจ


สถานการณ์สงครามโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว  จากเดิม “สงครามเย็น” ได้เปลี่ยนเป็น “สงครามร้อนระอุ” และรัสเซียไม่ได้เป็นอย่างสหภาพโซเวียตในอดีต ดังนั้นอเมริกา นาโต้ หรือใครก็ตามที่คิดว่ารัสเซียกำลังติดหล่มสงครามในซีเรีย เหมือนที่เคยตกม้าตายในอดีตที่อัฟกานิสถาน นั่นแสดงว่าพลาดแล้วเพราะไม่เหมือนกันแน่นอน

เพราะสหภาพโซเวียตพ่ายแพ้ในอัฟกานิสถาน จากการต่อสู้กับชาติตะวันตก โดยการนำของอเมริกา หลังจากที่รถถังของสหภาพโซเวียตได้เข้าไปถึงยังเมืองคาบูล อัฟกานิสถาน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติได้ต่อสายตรงหาประธานาธิบดีอเมริกาสมัยนั้นคือ จิมมี คาร์เตอร์


เพื่อที่จะรายงานสถานการณ์ว่าอัฟกานิสถานและเวียดนาม ได้กลายเป็นของสหภาพโซเวียตไปแล้ว  อเมริกา นาโต้ และประเทศอาหรับ ต่างก็พยายามทุ่มเทอย่างสุดความสามารถที่จะทำลายอำนาจ ของสหภาพโซเวียตในอัฟกานิสถาน ในขณะนั้นอเมริกาได้พยายามรวบรวมกลุ่มก่อการร้ายจากที่ต่างๆ ทั่วโลกเพื่อขับไล่สหภาพโซเวียตออกจากอัฟกานิสถาน


เหล่าบรรดานักรบรับจ้างร้อยพ่อพันแม่ กลุ่มอาชญากรเหลือขอ ถูกเกณฑ์มาจากทั่วทุกมุมโลก  เพื่อเป็นเครื่องจักรสังหาร ตามภารกิจตามที่อเมริกาวางไว้ เรียกได้ว่าอัฟกานิสถานสมัยนั้นเป็นซ่องโจรก็ว่าได้ จนในที่สุดอเมริกาผู้เคยประกาศเป็นตำรวจโลก ต้องกลายมาเป็นผู้นำกลุ่มก่อการร้ายเสียเอง

แต่บรรดาสื่อยิวไซออนิสต์ใหญ่ๆ ของโลก และประเทศอาหรับต่างเรียกเครื่องจักรสังหารเหล่านี้ซะโก้หรูว่า “นักรบอิสระ” อเมริกา และพันธมิตรอาหรับได้ให้การสนับสนุนนักรบรับจ้างในอัฟกานิสถานมากกว่า 1.5 ล้านล้านบาท  และถึงกับมอบขีปนาวุธทุกรูปแบบให้กับเครื่องจักรสังหาร  เพื่อใช้ต่อกรกับสหภาพโซเวียต


ขีปนาวุธเหล่านั้นทำให้กองทัพอากาศของโซเวียตเป็นอัมพาต หลังจากเครื่องจักรสังหารในอัฟกานิสถานได้ขับไล่สหภาพโซเวียตออกจากประเทศสำเร็จภารกิจลุล่วง อเมริกาและนาโต้ได้เข้าไปยุแหย่เสี้ยมจนทำให้เกิดสงครามกลางเมือง และทำลายอัฟกานิสถานจากภายใน จากนั้นก็ลอยแพเครื่องจักรสังหารโดยประกาศว่าพวกนี้เป็น “ผู้ก่อการร้าย”


และจัดอันดับไว้ในลิสต์รายชื่อกลุ่มก่อการร้ายอันตรายร้ายแรงของโลก  ส่งผลให้อเมริกามีข้ออ้างทำสงครามไม่มีวันจบต่อเนื่อง  โดยการทิ้งระเบิดขับไล่นักรบรับจ้างที่สร้างมาไปยังดินแดนที่ห่างไกลที่สุด และจับนักรบเหล่านั้นไปยังค่ายกวนตานาโม เพื่อทรมาณโดยไม่ต้องขึ้นศาลตัดสิน

อเมริกาจึงคิดว่ามุกเดิมนี้น่าจะเอามาใช้ได้ผลในซีเรีย  จึงสนับสนุนกลุ่มอัลกออิดะห์ที่อเมริกาเคยสนับสนุนให้ระเบิดตึกเวิลล์เทรดเซ็นเตอร์ ในเหตุการณ์ 9/11 มาแล้ว  และให้กลุ่มอัลกออิดะห์ กลุ่มอัลนุสราฟร้อนของซาอุฯ และกลุ่มกบฏ FSA แปลงร่างเป็นกองกำลัง IS CIA เพื่อใช้ประโยชน์ให้ต่อสู้กับรัฐบาลซีเรีย เหมือนกับที่เคยทำให้อัฟกานิสถาน


ในปัจจุบันอเมริกา ก็ใช้กองกำลัง IS CIA  ต่อสู้โค่นล้มรัฐบาลซีเรีย และภูมิภาคในย่านนั้น เช่น อิรัก เลบานอน ลิเบีย อียิปต์ เยเมน  เมื่อรัสเซียยื่นเท้ามาตะปบกองกำลัง IS CIA  อเมริกาจึงวาดฝันต้องการให้รัสเซียตกม้าตายอีกครั้งเหมือนคราวในอัฟกานิสถาน โดยใช้รูปแบบกลุ่มก่อการร้ายเดิมๆ ที่เคยใช้จัดการสหภาพโซเวียติในอัฟกานิสถาน


แต่ทว่าอเมริกา นาโต้ และเหล่าพันธมิตรอาหรับ คงลืมจุดสำคัญไปว่าผู้นำ “สหภาพโซเวียติ” ในสมัยเมื่อกว่า 28 ปีที่แล้วไม่ใช่ผู้นำ “รัสเซีย” ในสมัยนี้  และรัสเซียสมัยนี้แข็งแกร่งเกินกว่าที่อเมริกาจะหยั่งถึงนัก ในด้านขีปนาวุธพิสัยไกลติดหัวรบนิวเคลียร์  รัสเซียก็มีเกือบ 20,000 ลูก หรือมากกว่าอเมริกาถึง 10,000 ลูก
เรือดำน้ำรัสเซียติดหัวรบนิวเคลียร์ ก็มีสมรรถะสุโค่ย และมีปริมาณมากกว่าอเมริกาจมกระเบื้อง  เครื่องบินรบรุ่นใหม่ตระกูล Su ของรัสเซีย ก็มีประสิทธิภาพไม่ต่างจาก F16 , F18 ของอเมริกา  ที่สำคัญเหนืออื่นใดคือ “ รัสเซียไม่มีหนี้สิน” แต่อเมริกามีหนี้สาธารณะต่างชาติกว่า 630 ล้านล้านบาท

คนมีหนี้จะทำอะไรก็ติดขัดไปหมด เพราะต้องกู้ของใหม่มาโป๊ะหนี้ของเก่าอยู่ตลอดเวลา เหมือนมีชนักปักหลัง ดังนั้นอเมริกาย่อมไม่กล้าลุยสุดตัว แต่เมื่อรู้ว่าแพ้ที่สงครามตรงจุดซีเรีย ก็จะลอยแพกองกำลัง IS CIA  และกลุ่มเล็กกลุ่มน้อยปล่อยให้รัสเซียฆ่าเล่นเป็นงานอดิเรก แล้วอเมริกาก็จะหนีหางจุกตูด


ขอสภาไปเปิดศึกสงครามที่ประเทศคาเมรูนในแอฟริกาตะวันตก อ้างว่าต้องฆ่าเพื่อประชาธิปไตยต่อสู้กับกลุ่มโบโกฮาราม ที่แผ่อิทธิพลมาจากไนจีเรีย  โถ..อเมริกาคิดว่าชาวโลกเขาโง่  อเมริกาจำไม่ได้หรือว่าไนจีเรีย มีน้ำมันมากที่สุดในทวีฟแอฟริกา กลุ่มโบโกฮารามก็คือกลุ่มย่อยของกองกำลัง IS CIA ที่อเมริกาส่งไปป่วนไนจีเรีย

เพื่อยึดครองบ่อน้ำมัน แล้วอเมริกาก็ส่งบริษัทน้ำมันไปขุดเจาะหน้าตาเฉย แถมส่งกำลังทหารอเมริกาไปคอยปกป้องกลุ่มโบโกฮารามซะอีก แล้วกลุ่มนี้ก็จะคอยสร้างความหวาดกลัวให้ชาวแอฟริกา  โดยการลอบโจมตีฆ่าคนบางวันถึง 1,000 คนในคราวเดียว ศพกองทั้งหมู่บ้าน บางทีก็โจมตีมหาวิทยาลัย ฆ่าหมู่นักศึกษาซะงั้น


แล้วอเมริกาก็ปล่อยเชื้ออีโบลาไประบาดที่แอฟริกาอีกเมื่อปีที่แล้ว ใครกลัวตายจากสงครามหรือโรคระบาดก็อพยพหนีเข้าไปในยุโรป บางหมู่บ้านไม่เหลือเคยจนคนเดียว กลุ่มโบโกฮารามก็ไล่ที่สำเร็จ และทำการยึดบ่อน้ำมัน ชาวแอฟริกาจะอพยพหนีเข้ายุโรปก็เจอขบวนการค้ามนุษย์อีก  โดย UNHCR ร่วมกับอเมริกาและกลุ่มโบโกฮารามนี่แหละขบวนการค้ามนุษย์ตัวยงเลย

ตอนที่แล้วให้ดูกองทัพอากาศรัสเซีย โจมตีพื้นที่ยึดครองของกองกำลัง IS CIA  ในหลายพื้นที่ในประเทศซีเรีย โดยยิง “บ้องข้าวหลามยักษ์” จำนวน 26 ลูกจากเรือรบ 4 ลำ ในทะเลสาปแคสเปียน ที่อยู่ห่างออกไปถึง 1,500 กิโลเมตร ข้ามดินแดนประเทศอิหร่านกับอิรัก โดยจรวดทั้งหมดพุ่งเข้าทำลายทุกเป้าหมายอย่างแม่นยำ


จากแผนที่แสดงให้เห็นเส้นทางของจรวดที่คดเคี้ยว ในบางช่วงวิ่งสลับเส้นทางกันเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง  สร้างความตื่นตะลึงให้ชาวโลก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่หาดูเทคโนโลยีของรัสเซียได้ยาก ชาวโลกมักจะคุ้นเคยกับเทคโนโลยีของกองทัพอเมริกา เช่น เมื่อครั้งยิงจรวดร่อนโทมาฮอว์คนับร้อยลูก

จากเรือพิฆาต และเรือดำน้ำในทะเลอาหรับ เข้าถล่มเป้าหมายฝ่ายรัฐบาลประธานาธิบดีซัดดัม ฮุสเซน ในกรุงแบกแดด ของอิรัก และ เมืองสำคัญอื่นๆ ทั้งกลางวัน กลางคืน ในช่วงสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธ์ที่อเมริกากระทำต่อประชาชนชาวอิรัก และจรวดร่อนของอเมริกานั้นปฏิบัติการตามโปรแกรมที่ตั้งล่วงหน้า และนำทางด้วยดาวเทียม

นับเป็นครั้งแรกที่ชาวโลกได้เห็นเทคโนโลยีจรวดโจมตีทางยุทธวิธีระยะไกลอันล้ำหน้าของรัสเซีย ที่มีการยิงข้ามแผ่นดิน 2 ประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลอิหร่านกับอิรัก ไปทำลายเป้าหมายที่อยู่ไกลลิบ และทำลายหลายเป้าหมายพร้อมๆ กัน ถึง 11 แห่ง ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

และจรวดทั้งหมดร่อนไปตามเส้นทางที่กำหนด โดยหลีกเลี่ยงตัวเมือง กับแหล่งที่มีประชาชนอาศัยหนาแน่น เพื่อป้องกันมิให้ประชาชนได้รับผลกระทบ และเป็นการเปิดเผยให้เห็นอาวุธลับของรัสเซีย โดยไม่กลัวระบบต่อต้านอาวุธนำวิถีของโลกตะวันตกอีกต่อไป สร้างความช็อคให้กับอเมริกาและนาโต้ เพราะข่าวกรองไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน


นี่ยังไม่นับ “ข้าวต้มมัด” อาวุธระเบิดชนิด Cluster Bomb แบบดาวกระจาย  เล่นซะฝ่ายอเมริกาแทบสูญพันธุ์  แม้ว่าอเมริกาจะเอาเครื่องบินลำเลียงขนาดใหญ่แบบ C -17  ของกองทัพอเมริกา และมีเครื่องบินขับไล่ตามประกบคอยคุ้มกัน  ใช้ภาษีชาวอเมริกันจัดซื้อขนส่งเสบียง และอาวุธหนึกถึง 50 ตัน ราว 100 ถุง


หย่อนจากทางอากาศไปให้กองกำลัง IS CIA ถึงในจังหวัดฮาสซาเกห์ ทางตอนเหนือของซีเรีย เจ้าหน้าที่กองทัพอเมริกา เผยว่าการทิ้งเสบียงและอาวุธทางอากาศแก่กองกำลังฝ่ายกบฏ และกลุ่ม IS CIA เป็นส่วนหนึ่งของแผนยกเครื่องทางยุทธศาสตร์ของอเมริกา เพื่อช่วยกบฏที่ไม่มาจากการเลือกตั้ง สู้รบกับรัฐบาลซีเรียที่ประชาชนเลือกตั้งมาอย่างถูกกฎหมาย


ล่าสุดกองกำลัง IS CIA ที่ได้รับรถถังใหม่ ที่ผู้บังคับบัญชาชาติตะวันตก เก็บภาษีประชาชนจากระบอบประชาธิปไตยเอามาจัดซื้อและส่งมาอภินันทนาการให้ รถถังแบบนี้พระเจ้าคงไม่ได้ประทานมาให้ แต่มันถูกขนส่งจากโรงงานผลิตของลัทธิประชาธิปไตย และจัดซื้อโดยรัฐบาล แล้วขนใส่เรือ


จากนั้นขนถ่ายขึ้นรถเทรเลอร์อีกต่อเอามาให้ถึงที่ในสนามรบ พวกเขาได้ขับรถถังตระเวณไปทั่วเมืองในเขตที่รัสเซีย และซีเรียยังไม่ถึงคิวยึดขอคืนพื้นที่ตะโกนให้ "วัยรุ่นชาย" ชาวมุสลิมออกมาทำจีฮัด พลีร่างกายเพื่อประชาธิปไตย แล้วจ้าวลัทธิฯ จะพาขึ้นสู่สวรรค์ พวกกบฏเผยว่าได้รับแจ้งจากรัฐบาลอเมริกา กำลังลำเลียงอาวุธใหม่มาส่งมอบช่วยเหลือพวกเขา



ที่เตรียมปฏิบัติการจู่โจมเมืองรักกา เมืองใหญ่ที่กลุ่ม IS CIA เคยยึดไว้ได้ เพราะตอนนี้จ้าวลัทธิฯ จนตรอกไม่มีจะกินแล้วหนี้ท่วมใช้ 10 ชาติก็ไม่หมด ต้องพาชาติเข้าสงครามโลกให้ได้ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจผู้เลือกตั้ง ขืนไม่ออกมาช่วยกันนอนหลับทับสิทธิ์ รัสเซียคงพากองกำลัง IS CIA ลงนรกหมดแน่ๆ 

จ้าวลัทธิประชาธิปไตย จะใช้คนอื่นไปตายแทนตัวเองเสมอเพื่อดันให้ตนเองเสวยสุข ท่ามกลางซากกองกะโหลกของมนุษย์ พฤติกรรมเหมือนอั้งยี่เผาไทย และแก๊งค์ก่อการร้ายหน่วยป่วนชาติแดง นปช. ที่หลอกทุยแดงฉลาดน้อยไปเผาบ้านเผาเมืองและตายแทนตัวเอง เสร็จแล้วจะได้เสวยสุขบนซากศพ 


สถานการณ์ความรุนแรงยังลุกลามเข้าไปยังอิสราเอล  สถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล ประกาศแจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอลให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปแหล่งชุมชน เพราะสถานการณ์ทางการเมือง และการก่อการร้ายมีแนวโน้มจะรุนแรงขึ้น  เพราะนายมาห์มูด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์แถลงการณ์ผ่านช่องสถานีโทรทัศน์ของปาเลสไตน์ว่า


ปาเลสไตน์จะเดินหน้าต่อต้านอิสราเอลในเมืองเยรูซาเล็ม และในดินแดนปาเลสไตน์ ต่อการกระทำที่รุนแรงของอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์ที่ไร้ทางต่อสู้  เขาบอกว่าการตั้งรกรากของอิสราเอลเป็นต้นกำเนิดความขัดแย้งระหว่างศาสนาในพื้นที่ ไม่เพียงแต่ในภูมิภาคเท่านั้น ยังลามไปทั่วโลกอีกด้วย

 “เราจะไม่ยอมปล่อยให้แผนร้ายของอิสราเอลเข้าสู่เมืองเยรูซาเล็มและพื้นที่ มัสยิดอัลอักซอ”  การทำสงครามกันปีที่แล้วอิสราเอลสามารถสังหารเด็ก และผู้หญิงชาวปาเลสไตน์ไปได้ราวเกือบ 10,000 ราย และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 30 ราย ในดินแดนปาเลสไตน์ เพราะกองทัพอิสราเอลยกทัพข้ามชายแดนมาฆ่า


และมีมากกว่า 1,000 รายบาดเจ็บจากสถานการณ์ปะทะอันรุนแรงในทางตะวันออกของเยรูซาเล็ม เขตเวสต์แบงก์และฉนวนกาซ่า  ชาวปาเลสไตน์มีสิทธิ์ที่จะปกป้องตัวเองในการต่อสู้เพื่อสันติภาพ กฎหมายและการเมืองและ เราจะไม่ยึดตามข้อตกลงที่อิสราเอลเองก็ไม่ได้ให้ความเคารพ


ด้านสถานการณ์ในตุรกีก็สุ่มเสี่ยงมากเช่นกัน เพราะนายอาบู บาร์ค อัล-บัคดาดี ผู้นำกองกำลัง IS CIA หายไปหลังจากที่ขบวนของเขาถูกกองทัพอากาศอิรักทิ้งระเบิด ระหว่างการเคลื่อนย้าย โดยมีนักรบระดับผู้บัญชาการของกลุ่มฯ เสียชีวิตไปหลายคน  ตอนนี้ชาติมือที่มองไม่เห็นจึงสั่งปล่อยตัวนายอาบู ฮัดซัลลา อกรา อิบราฮิม ตัวแสบ


เขาเป็นหัวหน้ากองกำลัง IS CIA คนเก่า (ก่อนนายบักตาดี) ออกมาจากคุกแล้ว มีเงื่อนไขคือให้ยกระดับการก่อการร้ายในตะวันออกกลาง และต่อสู้กับฝ่ายรัสเซียให้รุนแรงมากที่สุด โดยจ้าวลัทธิประชาธิปไตย ประกาศเป็นผู้สนับหนุนหลักอย่างเป็นทางการ อัดเงินประเดิมให้เขามากกว่า 200 ล้านบาท ในการต่อสู้ “ปฏิวัติด้วยปืน” โค่นล้มรัฐบาลเลือกตั้งซีเรียที่ UN รับรอง

และขยายสงครามกับรัสเซียในสงครามโลกครั้งนี้  และตอนนี้สถานการณ์ในตุรกีก็ระส่ำระสายหนัก เพราะรัฐบาลเสื้อแดงจ้องแต่จะโจมตีด้วยอาวุธกับฝ่ายค้าน และมวลมหาประชาชนชาวตุรกี มีการวางระเบิดกลางม็อบหลายครั้ง ใครต่อต้านรัฐบาลจะถูกอุ้มหายสาบสูญ เกิดจราจลมิกสัญญีไปทั่วแผ่นดิน และอิหร่านก็ยกกองทัพมาจ่อตรงชายแดนด้านทิศตะวันออกของตุรกีไว้ 


เมื่อไรที่ตุรกีรับคำสั่งอเมริกาบุกซีเรีย ทางอิหร่านก็จะบุกตุรกีทางด้านนี้เช่นกัน  สงผลให้ตุรกีถูกตรึงไว้เป็นอัมพาตไม่สามารถออกไปช่วยอเมริกาทำสงครามโลกได้ และอิหร่านก็เพิ่งเผยให้เห็นอุโมงค์ยักษ์ ที่ใช้สำหรับเป็นฐานปล่อยขีปนาวุธบ้องข้าวหลามยักษ์พิสัยไกล ที่จะยิงใส่ประเทศใดก็ได้ในโลกนี้  สร้างความหวั่นไหวเยี่ยวปริบกับซาอุฯ มาก


ฝ่ายรัสเซียก็ออกคำสั่งให้กองทัพเรือเคลื่อนเรือหลวง Kuznetsov เข้าประจำการใน Barents Sea จ่อยุโรปเหนือพร้อมโจมตีได้ทันทีที่ได้รับคำสัง และด้านทางยุโรป เช่น เยอรมัน และอีกหลายประเทศ ก็มีการเคลื่อนพลรถถังกันคึกคักโดยใช้รถไฟขนเข้าประชิดชายแดน น่าหนุกหนาน



ศูนย์บัญชาการกลางของสหรัฐในประเทศกาตาร์  ตั้งจอเรดาร์จับความเคลื่อนไหวน่านฟ้าในซีเรีย และมีเรือบรรทุกเครื่องบินเลี่ยวหนิงของจีนจอดรอบริเวณอ่าวซีเรีย  พร้อมที่จะส่งเครื่องบินรบ J-15 ออกปฎิบัติการในซีเรียช่วยรัสเซียได้ทุกเวลา  ส่วนอิรัก อิหร่าน ก็อนุญาตให้เครื่องบินของรัสเซียบินเหนือน่านฟ้าได้

ด้านกองทัพเยเมน แถลงว่า ซาอุดีอาระเบียและอเมริกาได้ใช้อาวุธต้องห้าม ทั้งระเบิดเคมี ก๊าสพิษ และชีวภาพ ในการโจมตีเมืองมาริบ ของเยเมน ทำให้มีการแพร่ระบาดโรคไปในหลายส่วนของจังหวัด Sa’ada ขณะนี้มีชาวเมืองเสียชีวิตแล้ว 1,200  กว่าคน  ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กและผู้หญิง และมีพลเมืองที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2,500  กว่าคน

และตอนนี้จะเรียกว่าซาอุฯ เกิดการ “ยึดอำนาจ” แล้วก็ไม่ผิดนัก  เพราะเจ้าชายจาก 4 สายเชื้อพระวงศ์ต่างเข้ายึดกุมอำนาจสั่งการจากกษัตริย์ซาอุฯ แล้วและการเมืองภายในซาอุฯ ตอนนี้ไม่เป็นเอกภาพและแตกแยกภายในจากการช่วงชิงอำนาจ ส่อแววจะเกิดสงครามกลางเมืองเหมือนในอดีต

และ 3 จังหวัดชายแดนใต้ของซาอุฯ ที่ติดกับเยเมนตอนนี้ ก็แทบกุมสถานการณ์สั่งการไม่ได้แล้ว  เพราะนักรบฮูทีบุกเข้ามายึดจุดยุทธศาสตร์สำคัญไปได้หมด เหลือแต่รอรวบรวมกำลังบุกเมืองหลวงซาอุฯ เมื่อเกิดสงครามกลางเมืองภายในเท่านั้น  นักรบฮูทีจากเยเมน โดยการหนุนจากอิหร่านก็จะบุกเข้าเมืองหลวงและยึดได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

สถานการณ์สงครามโลกตอนนี้ มันร้ายแรงไปไกลเกินกว่าจะหยุดกันง่ายๆ ด้วยการเจรจาเสียแล้ว หลักการสงครามมีง่ายๆ ฝ่ายใดงัดอาวุธเคมี ก๊าสพิษ และชีวภาพ มาเริ่มการโจมตีก่อน แสดงว่าฝ่ายนั้นรู้ตัวว่าเสียเปรียบ กฎการทำสงครามคือ “ไม่มีกฎ” การที่ซาอุฯ ใช้อาวุธต้องห้ามนั่นหมายความว่าไปไม่ได้แล้ว

มาลุ้นกันว่ารัฐบาลซาอุฯ ซีเรีย อิรัก เยเมน ตุรกี ใครจะกลับบ้านเก่าไปก่อนกัน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ผลไม้ และขนมไทย ขายดีสุดๆ ในตะวันออกกลาง..น้อยหน่า ข้าวหลามยักษ์ ข้าวต้มมัด -ขายดีมาก..และในไม่ช้านี้เราอาจจะได้เห็นเห็ดปลูกในตะวันออกกลาง แล้วต่อด้วยยุโรป..ตูม !!



เสธ น้ำเงิน2

** แจ้งข่าวหนังสือรวมเล่ม แฉ ความลับ เล่ม 3 ตอน เปิดผนึกบันทึกสยาม ออกแล้วเหมาะเป็นของฝากสำหรับนักรบน้ำหมาก หรือของสะสม และ ebooks คลิ๊กง่ายๆ ไปที่ https://t.co/KxhM77h8oO และที่ร้าน B2S ทุกสาขา

ไม่มีความคิดเห็น: